บันทึกอนุทิน
เนื้อหาที่เรียน
เพื่อนนำเสนอบทความ
เลขทึ่ 21 การสอนคณิตศาสตร์จากชีวิตรอบตัว
ทบทวนความรู้สาระและมาตรฐานในการเรียนรู้
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
สาระที่ 2 การวัด
สาระที่ 3 เรขาคณิต
สาระที่ 4 พีชคณิต
สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
สาระที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
นำเสนอรูปแบบการจัดประสบการณ์แบบโครงการ
จุดมุ่งหมาย เพื่อพัฒนาความรู้
ความสำคัญ
การประยุกต์ใช้
สามารถนำความรู้จากการแปลงเพลงไปใช้ในการสอน ให้เหมาะกับเนื้อหาที่เด็กเรียน
บรรยากาศในห้องเรียน
เพื่อนๆ ไม่มีความพร้อมในการเรียน
อุปกรณ์ สื่อคอมพิวเตอร์ไม่ค่อยดี
แอร์หนาวเย็น
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
อาจารย์มีเทคนิคการสอนหลากหลายเข้าสอนตรงเวลา
เนื้อหาที่เรียน
เพื่อนนำเสนอบทความ
เลขทึ่ 21 การสอนคณิตศาสตร์จากชีวิตรอบตัว
ทบทวนความรู้สาระและมาตรฐานในการเรียนรู้
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
สาระที่ 2 การวัด
สาระที่ 3 เรขาคณิต
สาระที่ 4 พีชคณิต
สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
สาระที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
นำเสนอรูปแบบการจัดประสบการณ์แบบโครงการ
จุดมุ่งหมาย เพื่อพัฒนาความรู้
ความสำคัญ
วิธีการจัดการเรียนการสอน จะแบ่งออกเป็น 3 ระยะ
1.วางแผนและเริ่มโครงการ
2.พัฒนาโครงการ
3.สรุปและอภิปรายโครงการ
ลักษณะรูปแบบการสอนโครงการ
1.อภิปราย
2.นำเสนอประสบการณ์เดิม
3.การทำงานภาคสนาม
4.การสืบค้น และตั้งคำถาม
5.การจัดแสดงนิทรรศการ
1.วางแผนและเริ่มโครงการ
2.พัฒนาโครงการ
3.สรุปและอภิปรายโครงการ
ลักษณะรูปแบบการสอนโครงการ
1.อภิปราย
2.นำเสนอประสบการณ์เดิม
3.การทำงานภาคสนาม
4.การสืบค้น และตั้งคำถาม
5.การจัดแสดงนิทรรศการ
ฝึกร้องเพลง
เพลงบวก-ลบ
บ้านฉันมีหมวกสวยสี่ใบ ครูให้อีกสามใบนะเธอ
มารวมกันนับดีดีซิเออ ดูซิเธอรวมกันได้เจ็ดใบ
บ้านฉันมีหมวกสวยเจ็ดใบ หายไปสามใบนะเธอ
ฉันหาแก้วแล้วไม่เจอ ดูซิเออเหลือเพียงแค่สี่ใบ
เพลงเท่ากัน-ไม่เท่ากัน
ช้างมีสี่ขา ม้ามีสี่ขา
คนเรานัั้นหนา สองขา ต่างกัน
ช้างม้ามี สี่ขาเท่ากัน (ซ้ำ)
แต่กับคนนั้น ไม่เท่ากันเอย (ซ้ำ)
เพลงขวดห้าใบ
ขวดห้าใบวางอยู่บนกำแพง (ซ้ำ)
เราเอาหินปาไปให้มันกลิ้งตกลงมา
คงเหลือขวด.....ใบวางอยู่บนกำแพง
(ลดจำนวนขวดลงไปตามลำดับ จนกระทั่งเหลือขวด 1 ใบ)
ไม่มีขวดเหลือเลยวางอยู่บนกำแพง
เพลงจับปู
จับปูม้ามาได้หนึ่งตัว
6 7 8 9 10
กลัว ฉันกลัว ฉันกลัว ปูหนีบฉันที่หัวแม่มือ
วิธีการสอน
ทบทวนความรู้เดิม
มีการทำกิจกรรมก่อนเข้าสู่บทเรียน
ทักษะที่ได้รับ
ได้ทักษะการร้องเพลง แปลงเพลง ได้รู้เพลงใหม่ๆ มากขึ้น
ได้ทักษะการคิดวิเคราะห์
เพลงบวก-ลบ
บ้านฉันมีหมวกสวยสี่ใบ ครูให้อีกสามใบนะเธอ
มารวมกันนับดีดีซิเออ ดูซิเธอรวมกันได้เจ็ดใบ
บ้านฉันมีหมวกสวยเจ็ดใบ หายไปสามใบนะเธอ
ฉันหาแก้วแล้วไม่เจอ ดูซิเออเหลือเพียงแค่สี่ใบ
เพลงเท่ากัน-ไม่เท่ากัน
ช้างมีสี่ขา ม้ามีสี่ขา
คนเรานัั้นหนา สองขา ต่างกัน
ช้างม้ามี สี่ขาเท่ากัน (ซ้ำ)
แต่กับคนนั้น ไม่เท่ากันเอย (ซ้ำ)
เพลงขวดห้าใบ
ขวดห้าใบวางอยู่บนกำแพง (ซ้ำ)
เราเอาหินปาไปให้มันกลิ้งตกลงมา
คงเหลือขวด.....ใบวางอยู่บนกำแพง
(ลดจำนวนขวดลงไปตามลำดับ จนกระทั่งเหลือขวด 1 ใบ)
ไม่มีขวดเหลือเลยวางอยู่บนกำแพง
เพลงจับปู
จับปูม้ามาได้หนึ่งตัว
6 7 8 9 10
กลัว ฉันกลัว ฉันกลัว ปูหนีบฉันที่หัวแม่มือ
วิธีการสอน
ทบทวนความรู้เดิม
มีการทำกิจกรรมก่อนเข้าสู่บทเรียน
ทักษะที่ได้รับ
ได้ทักษะการร้องเพลง แปลงเพลง ได้รู้เพลงใหม่ๆ มากขึ้น
ได้ทักษะการคิดวิเคราะห์
การประยุกต์ใช้
สามารถนำความรู้จากการแปลงเพลงไปใช้ในการสอน ให้เหมาะกับเนื้อหาที่เด็กเรียน
บรรยากาศในห้องเรียน
เพื่อนๆ ไม่มีความพร้อมในการเรียน
อุปกรณ์ สื่อคอมพิวเตอร์ไม่ค่อยดี
แอร์หนาวเย็น
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
อาจารย์มีเทคนิคการสอนหลากหลายเข้าสอนตรงเวลา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น